06/01/2024
0

Mỹ cấp hơn 160 triệu USD cho Microchip mở rộng nhà máy

Trong kế hoạch phục hồi ngành sản xuất bán dẫn và giảm phụ thuộc nước ngoài, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tài trợ 162 triệu USD cho Microchip.

Bộ thương mại Mỹ cho biết sẽ có 90 triệu USD được chi cho việc nâng cấp một nhà máy ở Colorado Springs, và 72 triệu USD để mở rộng nhà máy ở Gresham, Oregon. Khoản đầu tư này giúp công ty bán dẫn Microchip Technology tăng ba lần sản lượng trong nước, giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy nước ngoài.

Phần lớn số tiền sẽ được dùng để sản xuất bộ vi điều khiển được sử dụng trong quân đội, ôtô, thiết bị gia dụng và thiết bị y tế. Khoản đầu tư cũng giúp tạo 700 việc làm trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất trong 10 năm tới.

Lael Brainard, Giám đốc hội đồng kinh tế quốc gia của Nhà Trắng, nhấn mạnh khoản tài trợ còn giúp kiềm chế lạm phát. Theo ông, chất bán dẫn là linh kiện chính của rất nhiều hàng hóa quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ. Việc sản xuất nhiều chip hơn ở nước này sẽ làm giảm nguy cơ về nguồn cung có thể khiến giá sản phẩm như ôtô, máy giặt hay nhiều mặt hàng khác tăng lên sau Covid-19. Tỷ lệ lạm phát đã giảm sau đại dịch, nhưng giá cả tăng đột ngột làm ảnh hưởng đến sự ủng hộ của công chúng với Tổng thống Joe Biden. Tháng 8/2022, ông Biden ký một đạo luật mới, hỗ trợ hơn 52 tỷ USD nhằm thúc đẩy phát triển và sản xuất chất bán dẫn ở Mỹ. Tháng 12/2022, Bộ thương mại Mỹ đã công bố khoản tài trợ đầu tiên cho BAE System với số tiền 35 triệu USD để mở rộng một nhà máy sản xuất chip cho máy bay quân sự.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết gói tài trợ là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm củng cố chuỗi cung ứng chất bán dẫn truyền thống vốn có trong mọi thiết bị. Ngoài ra, việc hỗ trợ cho Microchip Technology được đưa ra trong bối cảnh Mỹ muốn chuyển sản xuất các chip phổ thông về nước từ các nguồn ở nước ngoài.

Đăng nhập

Chat