11/09/2023
0

Sắp ra mắt điện thoại có bộ nhớ RAM 32 GB

Sau vài tuần kể từ khi các mẫu điện thoại RAM 24 GB được bán ra, thông tin về phiên bản sử dụng RAM 32 GB đã tiếp tục xuất hiện.

Tài khoản Weibo có tên Digital Chat Station, từng rò rỉ nhiều thông tin chính xác về các mẫu smartphone chưa ra mắt, cho biết điện thoại với RAM 32 GB đang được thử nghiệm. Nguồn tin không tiết lộ sản phẩm thuộc thương hiệu nào, nhưng nhiều khả năng đây là một chiếc Android từ Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, những thiết bị có RAM "khủng" ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo lên điện thoại. Các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) sử dụng để huấn luyện AI tạo sinh sẽ được hưởng lợi từ việc có nhiều RAM. Ngoài ra, RAM lớn cũng giúp các tác vụ sau khi kết nối smartphone với màn hình ngoài trở nên mượt hơn, người dùng có thể thoải mái điều khiển điện thoại như một chiếc PC.

Tuy nhiên, điện thoại với RAM từ 24 GB trở lên vẫn bị xem là dư thừa đối với đa số người dùng. Hiện thị trường chỉ có một số ít sản phẩm đạt mức 24 GB như Realme GT5, Oneplus Ace Pro 2 ra mắt hồi tháng 8 và ZTE Nubia Red Magic 8S Pro được công bố trong tháng 7. Trong đó, model của Realme và Oneplus mới mở bán tại Trung Quốc tháng trước và chưa phân phối ra thị trường quốc tế.

Nhiều người dùng cũng đánh giá iPhone có RAM không quá lớn nhưng vẫn mang đến trải nghiệm mượt mà. Trong một số trường hợp, sản phẩm của Apple còn xử lý tốt hơn so với những chiếc Android sở hữu lượng RAM dồi dào. "Theo tôi, nhà sản xuất điện thoại Android tham gia cuộc đua về RAM để quảng bá thương hiệu thay vì phục vụ nhu cầu thị trường", một người dùng nhận xét.

Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên hay RAM là phần cứng không thể thiếu trên smartphone. Khi một ứng dụng đang hoạt động, các dữ liệu sẽ được tạm thời ghi lại trên RAM. Trước đây, điện thoại thường chỉ có RAM 512 MB hoặc 1 GB. Đến 2014, nhiều sản phẩm cao cấp đã trang bị RAM 3-4 GB. Cùng với sự phát triển của smartphone, dung lượng RAM trung bình cũng tăng chóng mặt và 4 GB giờ chỉ được xem là mức RAM tối thiểu cho một thiết bị mới.

Đăng nhập

Chat