09/09/2022
0

Thuốc in bằng công nghệ 3D đã được Mỹ thông qua

Vừa qua, cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết đã cấp phép cho loại thuốc đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D dùng trong điều trị bệnh động kinh.

Công ty dược Aprecia đặt trụ sở tại bang Ohio cho biết hệ thống in của hãng cho phép sản xuất các viên thuốc có hàm lượng lên tới 1.000 mg/viên.

Một viên thuốc Spritam được thiết kế để cung cấp liều lượng lớn nhưng vẫn dễ hòa tan trong nước nhằm giúp việc uống thuốc trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây chính là sự chấp thuận của FDA đối với Spritam.

Qua in 3D, các viên thuốc được tạo ra dưới dạng xốp, có thể hòa tan dễ dàng giúp việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn cho trẻ em cũng như người mắc chứng khó nuốt

43078.jpg (640×480)

Viên thuốc được in bằng công nghệ 3D

Trước đó, FDA cũng đã cho một số sản phẩm y tế khác sản xuất bằng in 3D như các bộ phận nhân tạo thay thế trong cơ thể người.

Được biết Spritam là loại thuốc đầu tiên sản xuất bằng công nghệ in 3D và được thông qua. Spritam, hay còn gọi là Levetiracetam, đã lưu hành trên thị trường nhiều năm qua dưới nhiều dạng khác nhau.

Với tính chính xác của công nghệ in 3D, việc cung cấp thuốc tới từng bệnh nhân dựa trên tình trạng cá nhân dần trở thành hiện thực. Trong trường hợp cơ thể bạn phản ứng với một thành phần trong sản phẩm thuốc đại trà, các nhà nghiên cứu có thể “in” cho bạn một loại thuốc tương tự nhưng hoàn toàn an toàn và phù hợp cho bạn sử dụng.

Theo kế hoạch, Aprecia sẽ bắt đầu phân phối loại thuốc trên trong quý 1 năm sau. Công ty cũng cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục vận dụng công nghệ tiên tiến này để phát triển nhiều loại dược phẩm khác.

Đăng nhập

Chat