25/02/2023
0

Tìm hiểu về kẹp giữ dây

Kẹp giữ dây là gì?

Kẹp giữ dây là một cách thuận tiện để cố định dây cáp và dây điện dài vào tường, đồ nội thất, dọc theo chân tường hoặc phía sau/xung quanh các phụ kiện và đồ đạc khác. Chúng được sử dụng rất rộng rãi trong cả môi trường gia đình và nơi làm việc, và thực sự là ở bất cứ đâu bạn có thể tìm thấy các đoạn dây dài chạy giữa các bộ phận bên ngoài tủ hoặc vỏ khác.

Kẹp giữ dây thực chất là một công cụ quản lý và lắp đặt cáp, được sử dụng để cố định cáp và đi dây vào các điểm cố định. Khi được sử dụng đúng cách, chúng phục vụ một mục đích kép thuận tiện. Đầu tiên, chúng giúp làm cho ngôi nhà hoặc môi trường xung quanh của bạn trông gọn gàng hơn nhiều so với khi có dây điện lỏng lẻo. Thứ hai và quan trọng hơn chúng giúp giữ an toàn cho cả dây cáp và con người bằng cách bảo vệ nguồn chung gây ra các mối nguy hiểm về điện và vấp ngã.

Tất nhiên, kẹp cáp không chỉ được sử dụng cho dây và cáp. Đặc biệt ở các kích thước lớn hơn, chúng cũng lý tưởng để đảm bảo các đường dẫn hoặc ống dẫn nặng hơn.

Cách sử dụng kẹp giữ dây

Sử dụng kẹp giữ dây thường là một trong những quy trình lắp đặt đơn giản hơn mà bạn có thể bắt gặp trong bất kỳ hoạt động DIY nào. Cho đến nay, cách thức phổ biến nhất liên quan đến một sản phẩm có hai phần chính:

  • Một vòng cong giữ, móc hoặc giá đỡ để giữ dây gọn gàng tại chỗ
  • Một cái đinh, ghim hoặc vít để cố định các kẹp cáp vào một bề mặt chắc chắn.

Bạn có thể gặp phải những thay đổi nhỏ trong thiết kế hoặc phương pháp chính xác để gắn kẹp giữ dây và các kỹ thuật cụ thể để gắn và cố định chúng sẽ khác nhau đôi chút giữa các sản phẩm. Ví dụ, kẹp cáp dầm thường móc hoặc kẹp xung quanh dầm kim loại hoặc dầm trần khác để treo dây cáp chạy mà không cần khoan vào hoặc xuyên qua bề mặt lắp đặt.

Kẹp giữ dây tự dính

Các kẹp cáp tự dính rất dễ lắp đặt vì chúng không cần đóng đinh hoặc ghim cố định - bạn chỉ cần bóc một lớp đế để lộ ra bề mặt dính chắc, cho phép bạn dán các kẹp vào bề mặt đã chọn trong thời gian ngắn giây. Các kiểu dáng khác nhau có sẵn với độ bền khác nhau của chất kết dính được bôi sẵn, tùy thuộc vào cỡ dây mà nó được thiết kế để giữ cố định.

LY-1013 Kẹp Giữ Dây 10~13mm Màu Đen

Kẹp giữ dây đinh
Kẹp cáp đinh, còn được gọi là kẹp tường, kết hợp đinh hoặc chốt cố định bên trong vỏ ngoài. Kẹp cáp đóng đinh được sử dụng rất phổ biến trong cả công việc chuyên nghiệp và DIY, từ thu gọn cáp ethernet và cáp TV cho đến chạy dây cho đèn hoặc nguồn điện bên ngoài. Chúng có thiết kế hình tròn hoặc hình chữ nhật với nhiều kích cỡ, hình dạng và chất liệu, làm tăng thêm tính phổ biến của chúng.

Vít trong kẹp cáp
Các kẹp cáp có vít rất bền và có thể cố định các đồng hồ đo dây và ống nặng hơn, dày hơn. Các ví dụ bao gồm ống dẫn PMA trong lắp đặt máy móc, hệ thống cáp trong các tòa nhà cũng như trong ngành công nghiệp thực phẩm & đồ ăn nhẹ trong các đường ống chạy để rửa áp suất cao. Kẹp cáp vít cũng có những lợi ích như tăng khả năng giảm lực căng để khóa đai ốc/ống lót, cho phép kết thúc ống dẫn ở bảng điều khiển.

Kẹp giữ dây phẳng
Để giữ ruy băng hoặc dây dẹt vào tường và các thiết bị cố định khác, bộ kẹp cáp phẳng hình chữ nhật có thể là một lựa chọn tiện lợi, an toàn và gọn gàng. Thường được sử dụng với cáp ethernet và hệ thống dây điện khác xung quanh nhà, văn phòng và môi trường công nghiệp. Kẹp cáp phẳng có thể được cung cấp ở dạng đóng đinh hoặc tự dính.

Kẹp Giữ Dây 9x12 Màu Trắng

Kẹp giữ dây tròn
Kẹp cáp tròn là một vật cố định rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi, trong (và bên ngoài) nhà ở và nơi làm việc trên khắp thế giới. Loại kẹp cáp tròn phổ biến nhất là loại có đinh, nhưng kẹp dây tròn có sẵn ở hầu hết mọi cấu hình tùy thuộc vào ứng dụng hoặc môi trường, bao gồm cả loại bắt vít và loại tự dính.

Kẹp giữ dây chữ P

Kẹp P thường được sử dụng để giữ chặt dây cáp, đường ống, ống mềm và các ống dẫn khác. Chúng rất dễ nhận biết bởi hình dạng khi đóng lại, trông giống chữ ‘P’. Chúng quấn quanh bó mà chúng đang cố định và được cố định vào vị trí, thường là bằng vít. Có nhiều lựa chọn vật liệu và kích cỡ để lựa chọn tùy thuộc vào đường kính bó và môi trường mà chúng sẽ được sử dụng.

Kẹp Cố Định Dây 16 mm Màu Đen

Kẹp giữ dây kim loại

Kẹp cáp kim loại rất lý tưởng cho các môi trường sản xuất hoặc công nghiệp đòi hỏi khắt khe vì chúng có khả năng chống hư hại do hóa chất và các yếu tố môi trường khác. Chúng được sử dụng trong việc xây dựng các lối thoát hiểm, được yêu cầu chống lại sự sụp đổ sớm trong các đám cháy cũng như ở ngoài trời, nơi chúng sẽ tiếp xúc với tia UV. Các vật liệu phổ biến bao gồm kẹp cáp thép, kẹp cáp thép không gỉ và kẹp cáp đồng.

Kích thước và màu sắc kẹp cáp

Tất nhiên, kích thước lý tưởng của kẹp cáp cho bất kỳ công việc cụ thể nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ dày của dây, ống dẫn hoặc dây dẫn mà bạn muốn chạy qua nó. Cũng cần xem xét loại môi trường mà hệ thống cáp sẽ được bảo mật để xác định kích thước hoặc thước đo kẹp cáp nào sẽ phù hợp nhất cho bất kỳ tình huống cụ thể nào.

Bạn có thể muốn xem xét liệu bạn có muốn thêm bất kỳ hệ thống dây điện nào nữa trong cùng một lần chạy trong tương lai hay không, vì các loại và kích thước kẹp nhất định cho phép điều này dễ dàng hơn các loại khác có thể đã được chọn để mang lại sự phù hợp rất phù hợp .

Mặc dù có sẵn nhiều loại kẹp cáp đặc biệt lớn để đảm bảo các đường ống hoặc ống dẫn nặng hơn nhiều so với những gì bạn thường gặp bên ngoài các cơ sở công nghiệp đòi hỏi khắt khe, nhưng một số kích thước phổ biến nhất của kẹp cáp được tìm thấy trong gia đình hàng ngày và sử dụng chuyên nghiệp bao gồm:

  • kẹp cáp 4mm
  • kẹp cáp 6 mm
  • kẹp cáp 10 mm
  • Kẹp cáp 16mm
  • kẹp cáp 25 mm

Kẹp cáp màu sắc

Kẹp cáp có nhiều loại vật liệu và màu sắc khác nhau phù hợp với mọi kiểu gia đình, văn phòng và ngoài trời. Việc tìm thấy những chiếc kẹp dây nhựa kiểu đóng đinh cổ điển được bán với màu đen, trắng, xám hoặc be/nâu phổ biến hơn nhiều so với bất kỳ màu nào khác.

Vì các kẹp cáp màu đen hoặc kẹp cáp màu trắng thường được chọn vì khả năng hòa hợp với các bề mặt lắp đặt hoặc đường chạy cáp, tùy chọn tốt nhất thường là chọn bất kỳ màu nào có vẻ trung tính hơn và không gây khó chịu cho sở thích và môi trường cá nhân của bạn.

Đăng nhập

Chat