28/09/2022
0

Top cộng nghệ vẫn đang được phát triển rất mạnh nửa cuối năm 2022

Công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D được sử dụng nhiều trong các ứng dụng xây dựng các mẫu vật theo nguyên dạng. Trong năm nay, in 3D có sức ảnh hưởng khá lớn trong lĩnh vực y sinh và công nghiệp.

Các công ty trong lĩnh vực dữ liệu và chăm sóc sức khỏe thường có yêu cầu rất cao về in 3D cho các sản phẩm của họ. Nhiều vị trí công việc khác được trả lương cao và có thể mở rộng phạm vi toàn cầu trong ngành này.

43883.jpg (1000×654)

Trước đó, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc in một vật thể thực sự từ một máy in, nhưng ngay bây giờ, điều đó đã trở thành sự thật.

RPA - Tự động hóa quy trình bằng robot

RPA là sử dụng phần mềm robot để tự động hóa các quy trình kinh doanh như giải thích ứng dụng, xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu và thậm chí cả trả lời email.

43884.jpg (1000×667)

Mặc dù với ước tính tự động hóa RPA sẽ đe dọa việc làm của hơn 230 triệu lao động tri thức (khoảng 9% lực lượng lao động toàn cầu). Nhưng bên cạnh đó RPA lại cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp như là nhà phát triển, quản lý dự án, nhà phân tích kinh doanh, kiến trúc sư giải pháp và nhà tư vấn.

Một nhà phát triển RPA có thể kiếm được hơn 534.000 USD (gần 13 tỷ) với mỗi năm.

Điện toán lượng tử

Là một hình thức tính toán tận dụng các hiện tượng lượng tử trong vận hành. Xu hướng công nghệ này cũng liên quan đến việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus và phát triển các loại vắc-xin tiềm năng, nhờ khả năng dễ dàng truy vấn, giám sát, phân tích và hành động dựa trên dữ liệu.

Một lĩnh vực khác mà điện toán lượng tử đang được ứng dụng là ngân hàng và tài chính, đó là hỗ trợ quản lý rủi ro tín dụng, giao dịch tần suất cao và phát hiện gian lận.

43885.jpg (1000×600)

Máy tính lượng tử hiện nhanh hơn rất rất nhiều lần so với các loại máy tính hiện nay. Các thương hiệu lớn như Splunk, Honeywell, Microsoft, AWS, Google và nhiều thương hiệu khác hiện đang tích cực tham gia vào việc tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực Điện toán lượng tử.

Doanh thu cho thị trường điện toán lượng tử toàn cầu dự kiến sẽ vượt qua 2.5 tỷ USD vào năm 2029.

Giải pháp năng lượng mới

Vì lợi ích năng lượng của toàn nhân loại, các nước trên thế giới vẫn đang có gắng để xây dựng một môi trường sống xanh - sạch hơn.

Cụ thể như việc việc ô tô chạy bằng điện hoặc pin, hay là những ngôi nhà sử dụng các năng lượng xanh như năng lượng mặt trời cũng như năng lượng tái tạo. Các loại năng lượng này đang dần thay thế các giải pháp truyền thống.

43882.jpg (1000×571)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngày càng có ý thức cao hơn về lượng khí thải carbon và chất thải từ hoạt động kinh doanh sản xuất. Nhờ đó mà việc giảm thiểu khí thải hoặc biến chúng thành năng lượng tái tạo giờ đang trở thành ưu tiên cấp bách tại rất nhiều tổ chức.

Đăng nhập

Chat