30/09/2022
0

Trợ lý ảo Maika sản phẩm của người Việt

Một trong những dự án vừa thắng Giải bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 trong đó có sản phẩm loa thông minh Maika "Trợ lý ảo tiếng Việt" của nhóm chuyên gia phát triển loa thông minh cùng cựu sinh viên Việt tại Mỹ - Tạ Thanh Hải.

43929.jpg (1280×720)

Khi người dùng đưa ra các câu lệnh tới trợ lý ảo Maika, loa sẽ tự động kích hoạt các chức năng. Ở phạm vi 2 m, loa tiếp nhận tốt các yêu cầu bằng giọng nói như bật tắt đèn, đóng mở rèm cửa sổ, bật tắt hay tăng giảm nhiệt độ máy lạnh... Loa thông minh còn tích hợp các chức năng giải trí như nghẹ nhạc, gọi điện thoại, radio, sách nói, đặt lịch nhắc...

Theo hải chia sẻ,"Từ năm 2016, khi gặp anh Bùi Bách Việt cả hai mới quyết định nghiên cứu tạo ra sản phẩm loa thông minh đáp ứng nhu cầu trong nước, cạnh tranh hàng ngoại nhập. Mất hơn 3 năm nghiên cứu và phát triển, nhóm tạo được hình hài loa."

Sản phẩm lựa chọn chip, bo mạch, ram, micro, wifi... được kiểm tra chất lượng về độ ổn định, hiệu suất của từng bộ phận. Các chi tiết phần cứng được lắp vào thiết kế cơ khí của loa và kết nối với hệ thống phần mềm.

43928.jpg (1000×666)

Nhóm thắng giải AI Awards 2022 nhận thưởng 150 triệu đồng - nằm trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2022), vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật ứng dụng trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống. Các dự án phải hướng tới thay đổi cuộc sống con người từ mức độ cơ bản đến toàn diện; có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI.

Đăng nhập

Chat